Những lí do bạn nên học ngoại ngữ đặc biệt là học giỏi tiếng Anh

Đây là những lý do sẽ giúp bạn có thêm tinh thần và niềm tin để học Anh Văn thật giỏi. Chúc các bạn luôn thành công và đạt được mục tiêu của mình trong thời gian sớm nhất.
1. Học ngoại ngữ để tiếp cận tri thức thế giới
Đừng cười nha các bạn! Thực tế khi ta biết được nhiều ngoại ngữ ta có thể đọc, tham khảo các sách nước ngoài từ đó biết thêm được nhiều điều thú vị trên thế giới.

Đăc biệt là Anh ngữ, phần lớn các tài liệu trên thế giới đều được ghi lại bằng Anh ngữ. Ngoài ra việc học thành thạo một thứ tiếng khác ngoài tiếng mẹ đẻ sẽ giúp bạn trong cùng một vấn đề có cách xử lý, diễn đạt khác nhau. Khi nắm trong tay ít nhất hai ngoại ngữ và biết cách so sánh chúng, bạn nhận thấy rằng kỹ năng nói và viết của mình được trau dồi rất nhiều: chính xác hơn, thông minh hơn và sáng tạo hơn. Đây chính là lý do vì sao tất cả các nhà văn, nhà thơ vĩ đại đều thành thạo khá nhiều ngoại ngữ.

2. Tốt cho não bộ

Một dự án tại Đại học Bangor của Wales đã được lập ra để tìm hiểu lợi ích của việc thạo hai ngoại ngữ. Kết quả cho thấy rằng: chính việc có thể nói, nghe và nghĩ được bằng hai ngôn ngữ và dùng hai ngôn ngữ hàng ngày làm tăng khả năng chú ý đối với mọi thứ xung quanh, giúp chúng ta làm việc tốt hơn.
3. Tha hồ du lịch đó đây

Du lịch nhiều nơi trên thế giới là ước mơ, là niềm vui của rất rất nhiều người nhưng việc thực hiện được ước mơ đó đòi hỏi bạn phải có một số tiền không nhỏ và cũng cần có một ‘bụng’ ngoại ngữ nữa cơ... Học ngoại ngữ để tiếp nhận tri thức, trước khi qua xứ lạ quê người bạn cũng có thể tự trang bị cho mình một số kiến thức như văn hóa, ẩm thực, địa điểm du lịch nổi tiếng…

4. Học để giỏi hơn

Việc học ngoại ngữ yêu cầu ở bạn rất nhiều kỹ năng, chính vì thế, trong quá trình trau dồi ngoại ngữ ấy, bạn đã vô thức nâng cao kỹ năng sống cùng kỹ năng học tập trong nhiều lĩnh vực khác. Học ngoại ngữ thì nâng cao khả năng suy nghĩ, lập luận, tư duy sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề,…
5. Giàu có - hấp dẫn

Bạn không biết hoặc không giỏi ngoại ngữ? Bạn không thất nghiệp, nhưng bạn sẽ không thể sở hữu một vị trí, một công việc tuyệt vời, một thu nhập ‘như mơ’. Nếu bạn thành thạo ngoại ngữ cộng với việc làm chủ những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và công việc thì tất cả mọi thứ sẽ nằm gọn trong tầm tay bạn.

Giỏi tiếng Anh mới có việc làm tốt
Các công ty, tập đoàn quốc tế đều đỏi hỏi ứng viên phải có khả năng tiếng Anh ít nhất là có thể nghe, hiểu. Thực tế cho thấy trong tình hình kinh tế khó khăn, hầu hết các công ty muốn tiết kiệm chi phí và nhân lực. Thay vì phải tuyển hai người, một làm việc chuyên môn, một phiên dịch, họ chỉ muốn tuyển một người duy nhất, vừa có thể xử lý những công việc mang tính chuyên môn, vừa hiểu biết tiếng Anh.
Giỏi tiếng Anh để là công dân toàn cầu
Tiếng Anh đã được xem như một ngôn ngữ thông dụng và được dùng ở nhiều nước trên thế giới. Người dân ở Mỹ, Australia, New Zealand, Canada, một phần của châu Phi (Nam Phi), Ấn Độ và nhiều tiểu đảo quốc đều xem tiếng Anh như ngôn ngữ chính thống. Không chỉ vậy, đây còn là ngôn ngữ thứ hai được chấp nhận tại các quốc gia lớn như: Đức, Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch và Hà Lan.
Khi bạn nói được tiếng Anh, bạn đã tự mở cho mình cánh cổng đến với những quốc gia ấy. Bên cạnh đó, tiếng Anh dễ sử dụng hơn nhiều so với các ngôn ngữ có hệ thống chữ tượng hình như: Trung Quốc, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Bởi "ngôn ngữ quốc tế" này viết bằng ngữ hệ Latin, gần gũi với tiếng Việt nên quá trình học và tiếp thu sẽ càng thuận tiện hơn.
Giỏi tiếng Anh để tiếp cận được nền văn hóa đa dạng
Điều này giúp bạn cải thiện tầm nhìn và trau dồi kiến thức thông qua sách báo, điện ảnh, âm nhạc.

Gia sư tiếng Anh Hà Nội sưu tầm và biên soạn từ nguồn internet

 
Scroll to top