Ngoại ngữ tại sao tiếng anh vẫn là nhất


Hiện nay, đối với học sinh, sinh viên và công chức thì việc thông thạo tiếng Anh là một nhiệm vụ gần như là tối thiểu và bắt buộc.
Với việc Việt Nam gia nhập WTO và ngày càng giao thương nhiều với nước ngoài thì phần lớn tất cả công ty, tập đoàn trong cũng như: ngoài nước đều đòi hỏi người làm việc cho họ phải thông thạo tiếng Anh. Do đó, nhu cầu học tiếng Anh trở nên cấp thiết và là xu thế chung của xã hội hiện nay. Cũng chính vì vậy mà câu hỏi tưởng chừng như đơn giản mà lại luôn là mối băn khoăn nhất.

“Ừ, thì cần học tiếng Anh nhưng phải học như thế nào?”

3 lý do để chứng minh việc học tiếng Anh là cần thiết trong xã hội hiện nay:

+ Giỏi tiếng Anh mới có việc làm tốt

Hiện nay các công ty, tập đoàn quốc tế đều đỏi hỏi ứng viên phải có khả năng tiếng Anh, ít nhất là thông thạo để nghe, hiểu. Có một điều các ứng viên phải hiểu rằng, trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, các công ty, tập đoàn quốc tế đều muốn tiết kiệm chi phí và nhân lực. Thay vì phải tuyển hai người, một làm việc chuyên môn, một phiên dịch, họ chỉ muốn tuyển một người duy nhất, vừa thông thạo tiếng Anh vừa có thể xử lí những công việc mang tính chuyên môn.

Hơn nữa, hầu hết công ty quốc tế đều muốn đào tạo lại nguồn nhân lực cho riêng mình với các chương trình học và huấn luyện riêng, vì vậy với một ứng viên giỏi tiếng Anh nhưng có thể chuyên môn chưa đủ giỏi, họ có thể dễ dàng đào tạo thêm và không ngại bỏ ra chi phí để huấn luyện, còn với một người tuy giỏi chuyên môn nhưng không thông thạo tiếng Anh thì không là sự lựa chọn ưu tiên đối với các nhà tuyển dụng.

+ Giỏi tiếng Anh mới có cơ hội phát triển nghề nghiệp nhiều hơn cho bản thân thông qua các công ty đa quốc gia hay có thể du học nâng cao chuyên môn

Việt Nam nay đã là một thành viên của tổ chức kinh tế thế giới WTO và là một điểm đến hấp dẫn với các đối tác, tập đoàn nước ngoài cũng như du khách quốc tế. Do đó, nhu cầu học tiếng Anh cũng như việc bổ sung kiến thức, có được bằng cấp để có thể phát triển, giành lấy cơ hội cho bản thân trong tương lai là một nhu cầu cấp bách và chính đáng trong giới trẻ.

Bằng cấp và các chứng chỉ tiếng Anh đạt điểm cao (TOEIC, TOELF, IELTS...) tuy không quyết định hoàn toàn việc có thành công trong tương lai hay không nhưng trước hết nó chính là hành trang không thể thiếu của bất cứ ai muốn thành công trên con đường sự nghiệp của mình trong môi trường làm việc quốc tế. Chắc chắn đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng cho các tập đoàn, công ty quốc tế lớn quyết định nhận bạn hay không. Cũng vậy, nó cũng chính là điều kiện tiên quyết đầu tiên đối với các bạn muốn du học, do đó, nhu cầu học tiếng Anh trong xã hội ngày nay lại càng trở nên cần thiết và bức bách.

+ Giỏi tiếng Anh để tiếp cận nền văn hóa đa dạng của các nước trên thế giới, cải thiện tầm nhìn và trau dồi kiến thức thông qua sách báo, điện ảnh, âm nhạc

Bạn Tuấn Vũ, sinh viên năm cuối trường đại học Văn Lang chia sẻ: “Trước đây, tuy là một fan cuồng của Simple Plan và Linkin Park, nhưng mình chỉ có thể cảm nhạc qua giai điệu chứ không hiểu gì về lyrics (lời bài hát). Sau khi tham gia một khóa học ở trung tâm ILA thì rõ ràng khả năng giao tiếp và nghe hiểu của mình đã khá hơn hẳn. Hiện tại mình gần như có thể nghe được hầu hết lời bài hát của Simple Plan và Linkin Park, từ đó tiếp cận dễ dàng hơn với văn hóa nước ngoài”. Chia sẻ của bạn Tuấn Vũ cũng là một trong những lợi ích thiết thực nhất khi bạn học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chung toàn cầu, biết tiếng Anh, bạn đã có khả năng giao tiếp với hơn 53 nước và có thể hòa nhập với âm nhạc, phim ảnh, sách báo.


Bài viết được gia sư tiếng anh Hà Nội sưu tầm và biên soạn từ nguồn báo kenh 14.vn

 
Scroll to top