Hỏi đáp về học phí năm đầu tiên du học đã phù hợp chưa

Hiện nay ở Việt Nam không chỉ đi du học Mỹ và các nước châu Âu nhiều mà du học ở Nhật, Hàn cũng rất được nhiều gia đình và bạn trẻ quan tâm. Trong nhóm du học có bạn đăng thông tin hỏi ý kiến mọi người nhờ các bạn gia sư xem chi phí học phí đã phù hợp chưa.Mọi người cho em hỏi nhờ chút ạ!!em được công ty du học thông báo đã đỗ kì tháng 4,và họ gửi cho em bảng phí của trường gửi về như này(em đăng kí nộp nửa năm học phí đầu trước sau sang nộp nốt nửa năm sau).em thấy nhiều khoản phí không được hợp lý cho lắm như phí chọn nghành (em học trường tiếng thôi ạ),phí đón sân bay (cái này em thấybình thường trường phải đón hs).nói chung tổng cả phí dịch vụ các khoản nửa năm học phí của em hết 184 triệu.quá đắt nên em muốn hỏi em tự liên lạc sang trường xin bảng phí rồi chuyển trực tiếp vào tài khoản của trường không chuyển qua công ty du học bên này có được không ạ?

Đăng ký nhé tốt nhầt đừng qua cty vì công ty bỏ túi mấy chục đấy. Bên đó bạn có thể điện hỏi bằng tiếng Nhật hoặc bằng tiếng Anh nhé. Nhân tiện muốn học với gia sư tiếng Anh giao tiếp thì cứ alo mình nhé. hihi.

Thêm các ý kiến của các bạn trong cộng đồng tiếng Nhật, Anh giao tiếp có góp ý cho bạn.
Phí chọn ngành là phí nào em , selection fee là phí xem xét hồ sơ đó e. Phí đón sân bay là có, tuỳ trường đắt rẻ. Ko trường nào đón miễn phí em ah.

Các khoản khác cô thấy Ok. Chỉ xem học phí thôi :) vs lại bây h đc nộp học phí thẳng sang trường nên chắc trung tâm họ ko dám soạn thêm đâu em.

phí nhập học 5 man và phí duyệt hồ sơ 2 man, thường là tất cả các trường đều có khoản này nhé. Mình đọc thì có vẻ hợp lý, trường mình là 3 man chứ ko phải 2 man cơ.

Ban chủ thớt vào đây ngay. Tổng phí nửa năm đầu bạn phải đóng cho trường chỉ có 66 man thôi bạn nhé ~ 120 triệu. Rồi cái dòng second half year tuition: ( nghĩa là học phí nửa năm còn lại) là 32,4 man. Bạn đem cộng luôn vào thì nó ra hẳn học phí cả nam và 6 tháng kí túc xá rồi. Mà chịu khó học tiếng Anh cho tốt đi, cái bảng tiếng Anh thế kia mà đọc không hiểu thì kém quá, group này đầy bạn dạy gia sư tiếng Anh giao tiếp đó. Đừng để công ty nó nghe thấy nó lại chửi cho. Cái dòng dưới đó là trường ghi để thông báo cho bạn biết học phí nửa năm sau bạn sẽ cần đóng là bao nhiêu thôi.

 
Scroll to top